NHỮNG THỰC PHẨM CHO TÓC KHOẺ TỪ BÊN TRONG

NHỮNG THỰC PHẨM CHO TÓC KHOẺ TỪ BÊN TRONG

Tóc chỉ cần chăm sóc với dầu gội, dầu xả hay dầu dưỡng là đủ. Hãy quên quan niệm sai lầm đó đi, vì như vậy sẽ chỉ tàn phá mái tóc của bạn từ bên trong mà thôi.

Mái tóc chỉ đẹp khi chúng thực sự khỏe từ bên trong, có độ đàn hồi tốt, bóng mượt, mềm mại và không dễ gãy rụng. Mà để làm được điều đó, cơ thể cần được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết mỗi ngày.

Protein, vitamin A, vitamin C, khoáng chất là những chất cơ bản cần cung cấp cho cơ thể, để nuôi dưỡng mái tóc. Cùng với đó, chị em cần chú trọng bổ sung biotin, vì đây là lại dưỡng chất cần thiết để tóc phát triển khỏe mạnh, và kích thích mọc tóc. Ngoài ra, đừng quên luôn nhớ uống đủ 1,5-2l nước mỗi ngày.

Dưới đây là một số loại thực phẩm Bigen đã tìm hiểu và muốn khuyên chị em nên sử dụng thường xuyên hơn, để mái tóc được khỏe mạnh chắc khỏe từ bên trong:

1. Cà rốt
Mỗi ngày một ly nước ép cà rốt sẽ giúp mái tóc ngày một chắc khỏe, bóng mượt hơn. Vì trong cà rốt chứa rất nhiều Vitamin A, Vitamin E, Vitamin C giúp nuôi dưỡng và cung cấp đủ độ ẩm giúp mái tóc ngày càng mềm mượt hơn. Đặc biệt, cà rốt còn thúc đẩy tuần hoàn máu vùng da đầu, giảm các nguy cơ về rụng tóc.

2. Trái Bơ
Bơ giúp kích thích sản xuất collagen và eslatin, kích thích tóc mọc nhanh, chắc khỏe và bóng đẹp hơn. Đặc biệt khi ăn bơ thường xuyên, chị em còn giúp làn da mịn màng, mềm mại hơn nữa đó.

3. Trái Xoài
Chắc ít ai biết được rằng, xoài rất tốt cho tóc. Trong xoài chứa một loại khoáng chất gọi là Silica, giúp tăng cường tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc hiệu quả hơn.

4. Trứng
Trứng đặc biệt tốt cho mái tóc. Với chế độ 1 quả trứng luộc/ngày, cơ thể được cung cấp protein dồi dào cũng nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho mái tóc được nuôi dưỡng chắc khỏe.

5. Khoai lang
Trong Khoai Lang chứa nhiều vitamin A, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tóc và da đầu. Vì thế, chị em nên thường xuyên ăn khoai lang để bổ sung vitamin A, giúp mái tóc khỏe mạnh hơn, dày hơn.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng thì có thể gây ra tác dụng ngược. Nên chị em chỉ nên ăn 1 củ khoai lang nhỏ, nếu sử dụng mỗi ngày thôi nhé.

6. Hạt hướng dương
Nghe có vẻ khó tin nhưng hạt hướng dương thực sự có tác dụng lớn với việc nuôi dưỡng và chăm sóc. Vì có chứa thành phần giúp lưu thông máu, chống rụng tóc hiệu quả.

7. Sữa chua
Sữa chua cũng có lợi cho việc tiêu hóa và làm đẹp da. Nên hãy thử tập thói quen mỗi ngày ăn 1 hộp sữa chua nhé!










← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận